PBB Teen Edition Plus: My Blog Update

April 1 at the confession room: Ejay tells it all!

Last sunday Ejay talk to Big Brother about his personal life and this was all about to his father. Ejay looks bad and feels like nothing, he done so many violation in a pass few days, until to the point that he wanted to reveal everything that he knows.

Last night April 2 on primetimebida, Big Brother televise the one on one confrontation of Ejay and his father Erning.

Pic 1Pic 2Pic 3

Video

Ejay: Amm. . .Kahit anong mangyari. . .

Erning: Ha? kaya mo?. . .

Ejay: Diba dati. . .bata palang ako marami ng. . .alam mo namang marami tumutukso sa, sakin sa, sa probinsya, mindoro. Hindi dapat ako dun, kasi, hindi nyo ko tunay na anak, pero kahit na anong mangyari pa, kahit sinong mag sulputang tatay diyan. . .kahit pa sinong, tao ang mag sulputang diyan at umangkin sakin na, siya ang tatay ko hindi ko parin kayo ipagpapalit pa. . .kahit mag tagumpay man ako o hindi, sama-sama tayo pati mga kapatid ko, kayo na po ang buhay ko, at ang mga kapatid ko sa probinsya. . .

Erning: Kaya mo ito?. . .mahal na mahal ko kayo. . .ayos lang yon.

Ejay: Naging tapat ka sakin tandaan mo yan pa, sana hindi mag bago ang pagtingin mo sakin, pero ako mas lalong. . .mas lalong, mas lalong tumibibay pa yung pagsasama natin sana. . .ngayon pinagtapat na sakin ng mga kapatid niya, matagal na ho, matagal na pinagtapat sakin yan. . .tatay ko nga daw, taga french.

Erning: Niloko pala ako ng mommy mo.

Ejay: Hindi na daw ikaw. . .kung may, kung may pumapangalawa sa diyos, sa diyos ko ikaw yun. . .hindi na magbabago yun. . .bigyan daw ako ng, ng diyos pagkakataon na makatulong sa inyo. . .na, mata-magtagumpay, ibubuhos ko lahat sa inyo yun. . .kahit sumulpot pa yung tat-tunay kong tatay. . .hindi kita ipagpapalit!. . .gusto ko atang maiangat. . .natatandaan niyo na. . .sa-sa inyo umiikot yung mundo ko, sa inyong tatlo, sa aking mga kapatid. . .

Big Brother: Hangad ko ang kaligayahan ninyong dalawa.

Erning: Salamat po. . .

Big Brother: Walang anu man Erning. . .maraming ama, ang tumatalikod sa-sa responsibilidad sa kanilang mga anak, pero ikaw ay ginawa mo pa ang lahat. . .para sakin, isa kang dakilang ama. . .at ikaw Ejay, para sakin isa kang dakilang anak. . nag bago ba, ang pagmamahal mo sa kanya?

Erning: Hindi naman po. . .mahal na mahal ko po siya, lalaking anak ko po siya. . .walang magbabago saiyo, ayos na.

Ejay: Pa-pa. . .maraming salamat po sa lahat. . .lagi nalang kayong mag iingat ha.

Erning: Magingat ka ha. . .

Ejay: Maraming-maraming salamat po, dito, atleast naka hinga nako maluwang, wala nakong galit sa dib-dib ko wala nakong takot. . .napaka saya ko po, masaya po ako. . .😦

Erning: Ayos na. . .

EjayErning - Ejay’s Step Dad

Big Brother: Gusto ko lang ipaalam sa iyo na, bagamat nahihirapan siya ay pilit niyang itinago ang kanyang nalalaman, para lang wag ka niyang masaktan.

The Graduation Day

After Big Brother turn over the notebook task to the guardians, lately on Primetimebida, senior housemates finised their task, and as kuys’s promised, he gave the reward to the graduates.

Isang beses sa buhay ng mag-aaral dumating ang graduation day, kaya naman labis na panghihinayang kung hindi ito matutuloy. At ng ianunsyo ni kuya na tagumpay sila sa ginawa nilang sakripisyo ay tuwang-tuwa ang magulang nila Rona, Jieriel at Robi dahil sa wkas ay matutuloy na ang pinakahihintay nila na pag marsta at pagtatapos ng pag-aaral ng kanilang mga anak.

Si Bianca Gonzales ang nanguna sa pagtatawag ng mga magsisipagtapos, ang bawat isa ay tuwang-tuwa as espesyal na okasyon na iyon. Bago pa mag umpisa ang seremonya ay pinagawa ni kuya ang mga graduates ng isang mensahe  para sa kanilang magulang at sa lahat ng estudyante, hindi lamang sa bansa pati narin sa libo-libong manonood sa buong mundo.

Jeriel’s Message:

Jieriel’s Speech

Aaminin ko hindi ako yung estudyanteng, matalino! hindi ako yun, simula palang kinder, elementary pula yang grado ko, pero gusto ko lang makita ninyo, na kahit pula grado ko nagsisikap ako. . .maraming salamat sa inyong lahat, sana may natutunan kayo sa akin at sana kung anu man yung bagay na natutunan natin ipamahagi natin! kung ano man yung nasa loob natin sabihin natin wag itago! Go!. . .

Teacher and JerielJeriel1Jeriel’s Dad

Rona’s Message:

Rona’s Speech

Nagpapasalamat ako first sa panginoong diyos and sa family ko, kay mommy I love you so much. Gusto kong i-iwan ang mensaheng ito sa lahat ng manonood especially sa lahat ng estudyante, yes! value your education. Yun yung, sabi nga ni kuya yun yung tanging panlaban niyo. . .in the future.

Rona’s EntranceRona and his teacherRona and her mom

Robi’s Message:

Robis’s Speech

Amm. . .sa mga estidyante tandaan nyo na ang edukasyon pribilehiyo yan, hindi lang yan ginagawad sa kahit kanino man, itreasure niyo talaga yan, dahil iba talaga kung may alam ka, tapos pag alam mo, dapat ung alam mo binabahagi mo sa iba at ginagawa mo kung ano yung tama.

Robi and his DadRobi and DadRobi1

Nagbigay din ng talumpati si Mikee, dating teen housemate 2nd runner up. Matapos ang seremonya ay nagkaroon sila ng salo-salo para sa mga nag sipagtapos.

To All Graduates. . .Congratulations! ^_^\m/

One Response to “PBB Teen Edition Plus: My Blog Update”

  1. .. ayaw mu nmn sah pbb.. wahehe.. bat ala tau jan.. ung cutie online gamer tska black beauty nah tga QC.. hehe.. tinanggal nah tau.. wahaha..

Leave a Reply

